Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Facebook
Chăm sóc gia đình

Chọn chế độ ăn hợp lý cho cả nhà

Thứ tư,17/08/2016
2124 Lượt xem

mắm tép chưng thịt hà nội
 

Sfood  trở lại với nhiều mẹo và kinh nghiệm hay cho các chị và mẹ đây. Sfood cũng như các chị em đều quan tâm đến dinh dưỡng của gia đình mình. Mỗi bữa ăn mà mẹ cất công chuẩn bị phải hao tổn tâm tư nhiều lắm mới cân nhắc được xem ăn món gì là ngon là bổ và đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Ngay cả việc đi chợ chọn thực phẩm cũng thấy được mẹ chăm lo cho gia đình kỹ như thế nào.
 

Sfood sẽ chia sẻ cho các mẹ bảng chế độ dinh dưỡng đúng chuẩn cho các thành viên trong gia đình để các chị , các mẹ có sơ sở lên thực đơn cho gia đình mình.
 

1.Trẻ em

Các bé luôn là ưu tiên hàng đầu của các mẹ phải không ạ? Mẹ nên nhớ trong khẩu phần ăn của bé cần đạm nhiều hơn so với người lớn chúng ta. Mẹ cho bé ăn nhiều đạm động vật, dùng chất béo thực vật nhất là từ trứng, sữa, dầu thực vật như dầu mè, dầu nành,..sẽ đảm bảo dinh dưỡng và giúp bé phát triển khỏe mạnh.
 

Mẹ cần bổ sung thêm thực phẩm chứa nhiều đường, khoáng chất để tăng cấu tạo xương răng chắc khỏe và tăng hồng cầu lưu thông. Mẹ nên tập cho bé ăn nhiều rau quả và không uống nhiều nước ngọt có gas vì dễ ảnh hưởng tới răng của bé có thể dễ bị sâu răng và gây ra các vấn đề răng miệng khác. Đối với trẻ thông thường  bữa trưa là bữa chính sau đó là bữa sáng và tối và thêm một bữa chiều ăn nhẹ cho bé. Một chế độ ăn hợp lý giúp bé phát triển toàn diện hơn.
 

mắm tép chưng thịt hà nội


2.Người độ tuổi lao động

Tùy vào công việc khác nhau mà cường độ lao động khác nhau và theo đó mà nhu cầu dinh dưỡng cũng khác nhau rất nhiều ở từng người. Với nguyên tắc, người lao động chân tay nhiều cần lượng đạm nhiều hơn. Lao động trí óc ít vận động nên ăn ít đường bột và chất béo tránh gây thừa năng lượng dẫn đến béo phì. Khẩu phần ăn của người lớn cũng không thể thiếu sinh tố và rau củ.
 

Bữa ăn của người lao động tập trung năng lượng vào bữa trưa, rồi đến sáng và tối. Đối với người lao động nhiều phải làm việc từ sáng sớm thì bổ sung thêm một bữa sáng gọi là nửa buổi . Cần tuân thủ các nguyên tắc này để cung cấp đủ năng lượng với một chế độ ăn hợp lý cho các hoạt động trong ngày.
 

mắm tép chưng thịt hà nội


3.Người cao tuổi

Người cao tuổi ăn uống và tiêu hóa khó khăn hơn cho nên thức ăn chủ yếu từ thực phẩm nhiều đạm và rau tươi, trái cây. Người cao tuổi không nên ăn nhiều đường bột như bánh kẹo hay nước ngọt gây thừa năng lượng không tốt cho tim và lưu thông máu. Người già không nên ăn mặn vì có hại cho tim và thận. Chế độ ăn của người cao tuổi gồm 4 bữa với 2 bữa sáng, năng lượng cung cấp tương đối đồng đều ở cả 4 bữa ăn.
 

Sfood hy vọng với những chia sẻ của mình, các mẹ sẽ tính toán được thực đơn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình. Hãy là người nội trợ thông minh để mang bữa ăn đầy đủ và vui vẻ cho gia đình của bạn nhé.