Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Facebook
Chăm sóc gia đình

Phương pháp chữa bệnh đau lưng cho bà bầu cuối thai kỳ

Thứ tư,29/06/2016
2136 Lượt xem

ruốc tôm sú
 

Có một vấn đề mà Sfood nhận thấy được nhiều mẹ quan tâm đó chính là chữa bệnh đau lưng với các mẹ mang thai giai đoạn cuối vì thế trong bài viết hôm nay, sfood cùng các mẹ tìm hiểu về vấn đề này nhé
 

1. Nguyên nhân

Đau lưng là dấu hiệu thông thường ở những tháng cuối kỳ thai. Nguyên nhân có thể là do hormon tiết ra nhiều làm lỏng dây chằng khiến kết cấu lưng lỏng và gây đau. Hiện tượng biến đổi dây chằng xương chậu giúp hỗ trợ các mẹ khi chuyển dạ cho thuận lợi hơn. Nếu dây chằng quá lỏng làm khớp xương đau nhức, nặng hơn có thể khiến mẹ đi lại khó khăn. Thứ hai, do vào cuối thai kỳ, trọng lượng cơ thể tăng lên cùng với sự tăng trọng của em bé, để giữ được thăng bằng khi đi lại, đầu và vai của các mẹ phải di chuyển về phía sau làm tăng độ cong của lưng lâu ngày làm cho lưng bị đau nhức. Đồng thời lưng và cột sống phải chịu sức nặng nhiều hơn nên gây ra cơn đau.
 

chữa đau lưng cho bà bầu
 

2. Liệu pháp giảm đau

Để giảm bớt bệnh đau lưng mẹ bầu vào cuối thai kỳ, các mẹ nên hạn chế ăn nhiều, chỉ ăn đủ để giảm bớt việc tăng cân không cần thiết. Tập thể dục nhẹ cho mẹ bầu là rất hữu ích, nó giúp cho các dây chằng và cơ được thư giãn, giảm bớt sức nặng, mẹ nên tập đi bộ nhẹ, thể dục tay không, yoga,… Thể dục kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý, không mang, xách vật nặng, ăn ngủ điều độ, đúng giấc giúp giảm gánh nặng lên cột sống, đồng thời cho mẹ có sức khỏe tốt hơn giúp giảm đau và có lợi cho cả bé con. Tư thế khi cầm, nâng vật cũng quan trọng, để tránh những thương tổn không đáng có sau này, khi nâng vật, các mẹ từ từ ngồi xuống, hai chân dang rộng tạo thế vững chắc rồi lấy đồ đạc mới đứng dậy từ từ. Đặc biệt, mẹ không được uốn éo, va đập mạnh vào lưng vừa ảnh hưởng sức khỏe, làm đau thêm chứ không giảm vừa ảnh hưởng tới bé con.
 

chữa đau lưng cho bà bầu
 

Xoa bóp là phương pháp hữu hiệu nhất các mẹ hay dùng để giảm đau lưng. Mẹ nên thường xuyên xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng sau mỗi ngày mệt nhọc và nhờ đến chuyên gia tư vấn xoa bóp, châm cứu về xương, cột sống nếu cơn đau nặng hơn và không có dấu hiệu thuyên giảm. Khi ngủ các mẹ nên sử dụng thêm đệm, gối đỡ lưng; chèn gối vào giữa hai chân khi nằm nghiêng để tạo cân bằng cho hông, như vậy giúp giảm áp lực cho cột sống và đỡ đau hơn. 
 

Sfood hy vọng các mẹ mang thai được yên ổn, không phải chịu vất vả nhiều do cơn đau lưng hành hạ. Trên trang chăm sóc gia đình của Sfood có nhiều thông tin hữu ích cho mẹ chăm sóc bản thân khi mang thai và chăm sóc trẻ nhỏ. Mẹ đọc để biết thêm nhiều thông tin sẵn sàng chào đón tiểu bảo bối nhà mình chào đời nhé.